PitaPata Dog tickers
Riding Momory
สวัสดีค่ะ

เจอกันอีกแล้วนะคะ เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้อ่านทุกท่านหวังว่าคงสบายดีทุกท่านนะคะ และต้องขออภัยแทนป่าป๊าที่เป็นคนทำให้ล่าช้าอีกแล้ว นี่ถ้านิ้วมือ(เท้า)หนูยาวๆหน่อยหนูจะพิมพ์เองเลย ไม่ต้องพึ่งบริการแบบตามใจฉันของป่าป๊าก็ได้


วันก่อน(18 พย.)ป่าป๊าไปดูหนังเรื่อง 2012 มากับหม่าม้าและพี่ช้าง ป่าป๊าเล่าให้ฟังว่าเป็นหนังที่ตื่นเต้นน่ากลัวเกี่ยวกับการล้างโลก คล้ายๆกับตอนที่น้ำท่วมโลกเนื่องจากพระเจ้าทรงเห็นว่าความชั่วช้าของมนุษย์มีมากบนแผ่นดิน จึงทรงดำริว่า กวาดล้างมนุษย์ไปเสียจากแผ่นดินโลก ทั้งมนุษย์ สัตว์เลื้อยคลาน และนกในอากาศด้วย แต่ด้วยทรงเห็นว่าโนอาห์เป็นคนดีและศรัธทาในพระเจ้า พระองค์จึงทรงบอกเหตุการณ์น้ำท่วมโลกให้โนอาห์ทราบ พร้อมทั้งทรงมอบแผนผังรูปแบบเรือที่ใช้ในการช่วยชีวิตของโนอาห์ให้รอดพ้นจากการถูกล้างโลกในครั้งนั้น เป็นที่มาของ เรือโนอาห์ นั่นเอง(จากพระธรรมปฐมกาล wikipedia)

เนื้อเรื่องก็เกี่ยวกับการสิ้นโลกตามที่ได้ปรากฎอยู่เป็นวันสุดท้ายในปฏิทินของชาวเผ่ามายัน หลายศตวรรษมาแล้ว ชาวเผ่ามายันมีความเชื่อและคำทำนายไว้ว่า วันที่โลกจะดับสูญคือวันที่ 21 ธันวาคม 2012 เมื่อนักวิทยาศาสตร์ได้สังเกตุพบการระเบิดปะทุของดวงอาทิตย์อย่างรุนแรง และได้แผ่คลื่นแม่เหล็กเข้มข้น ส่งผลให้เปลือกโลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ก่อให้เกิดแผ่นดินถล่ม ภูเขาไฟระเบิด เกิดอภิมหาสึนามิ น้ำท่วมโลก แต่สามปีก่อนหน้านั้นผู้นำชาติ G8 ได้ช่วยกันลงขันสร้างยานยักษ์ 8 ลำสำหรับบรรทุกคนและสัตว์ที่คัดเลือกไว้(รวมทั้งผู้มีเงินจ่าย1,000 ล้านเหรียญ)เพื่อสืบทอดเผ่าพงศ์ต่อไป แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนที่ได้ขึ้นยาน แต่นักวิทยาศาสตร์ที่เป็นตัวเอกของเรื่องคนหนึ่งเห็นว่าถ้าสละความสะดวกสบายเสียบ้างก็จะมีพื้นที่ให้คนได้รอดชีวิตเพิ่มขึ้นอีกจำนวนหนึ่ง

ป่าป๊าชอบคำพูดของเขาที่พูดทำนองว่า

มนุษย์เราจะสืบทอดต่อไปทำไม เพราะเราได้ละทิ้งความเป็นมนุษย์ไปแล้วเมื่อเราปล่อยให้เพื่อนมนุษย์ด้วยกันตายไปต่อหน้าต่อตาโดยไม่หยิบยื่นความช่วยเหลือ


ป่าป๊าบอกเป็นหนังที่น่าดู ตื่นเต้น เร้าใจ กราฟฟิคสุดยอด ดูแล้วก็ให้แง่คิดดีเหมือนกัน เช่น คนเรามันก็แค่นี้ ไม่มีอะไรยั่งยืน แม้แต่โลกสักวันก็ต้องแตกดับ ทุกวันนี้ก็มีแสดงให้เห็นบ้างแล้ว เช่น ปรากฏการณ์โลกร้อน น้ำท่วม แผ่นดินไหว พายุที่รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เป็นต้น แต่อย่าไปวิตกกังวลเกินเหตุ ตั้งจิตให้รู้เท่าทัน ไม่ใช้ชีวิตแบบประมาท ใส่ใจในคนรอบข้างและใส่ใจในสิ่งแวดล้อมบ้าง น่าจะช่วยให้โลกน่าอยู่ขึ้นเยอะนะคะ

แล้วพบกันใหม่ หวังว่าโลกคงจะไม่สิ้นในเร็ววันนี้นะคะ

ไมโล


ภาพวันสิ้นโลกจาก กระปุกดอทคอม


Bookmark and Share
0 Responses
Related Posts with Thumbnails