PitaPata Dog tickers
Riding Momory
สวัสดีค่ะ


วันนี้หนูมีเรื่องจะเม้าท์เกี่ยวกับตัวหนูและหนุ่มๆทั้งหลาย เนื่องจากที่ป่าป๊าเค้าแปลกใจว่าทำไมหนูจึงมีหนุ่มๆมารุมจีบเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเดินหรือวิ่งไปไหนเจ้าพวกนี้ก็จะคอยตามไปตลอด จนบางครั้งป่าป๊าก็เอาไม้เท้าตีสุนัขซึ่งอ้างว่าเป็นของปรมาจารย์อั้งชิกกง(หนูว่าโม้แน่ๆ)ฟาดท่ามังกรคะนองกลางนาไปในอากาศเสียงดังเฟี้ยวฟ้าวเพื่อปรามไม่ให้เข้ามาใกล้มากนัก ที่จริงแล้วเจ้าพวกหนุ่มๆเค้าจมูกไวได้กลิ่นความเป็นสาว(female's hormones)ของหนูนั่นเองเพราะไม่กี่วันต่อมา( 10 พย. )หนูก็มีประจำเดือนหรือฮีต(Heat cycles)ออกมาที่จโม๊ะ(ก็ที่ใกล้ๆกับก้นนั่นแหละ)ซึ่งมีอาการบวมแดงของหนู ที่จริงน่าจะเรียกประจำปีดีกว่าเพราะน้องหมาอย่างหนูเนี่ยจะเป็นฮีตปีละ 2 ครั้ง เริ่มครั้งแรกก็ตอนนี้ละ คือประมาณอายุ 6 -12 เดือน แล้วแต่พันธุ์เล็กใหญ่ อย่างหนูเป็นน้องหมาพันธุ์ใหญ่ก็จะเป็นฮีตช้ากว่าพวกพันธุ์เล็กๆค่ะ โดยปกติแล้วช่วงที่มีฮีตของน้องหมาจะมีประมาณ 18 - 21 วันค่ะ อีกไม่กี่วันหนูก็คงหยุดไปเอง และอันนั้นก็น่าจะหายบวมแดงไปด้วย


ช่วงนี้ป่าป๊ากับหม่าม้าก็ชอบบ่นเกี่ยวกับกลิ่นสาบสาวอันรุนแรงของหนู โดยเฉพาะช่วงวันที่ 9 - 14 ของการมีฮีตเป็นช่วงที่กลิ่นสาบสาวหนูแรงมากๆ(คือสามารถมีความรักกับหนุ่มๆได้แล้ว แต่จริงๆแล้วควรจะรอให้เป็นสาวสมบูรณ์กว่านี้ ตอนมีฮีตครั้งที่สองครั้งที่สาม หรืออายุได้ปีครึ่งถึงสองปี เพราะการผสมพันธุ์แต่ละครั้งนั้น จะทำให้ทั้งน้องหมาตัวผู้และน้องหมาตัวเมียมีร่างกายอ่อนแอ อาจทำให้ตัวเมียแก่เร็วและมีสุขภาพไม่แข็งแรงเท่าที่ควร) สังเกตุได้จากช่วงนั้นหนูจะมีแฟนคลับเยอะมากทั้งที่ไม่ได้เปิดตัวตามสื่อไหนๆเลย มีทั้งที่หนูรู้จักเช่น พี่โมนี่, เจ้าท็อบบี้, เจ้าปอร์โต้, น้าเฉาก๊วย(น้าเค้าเป็นหมาไทยสีดำมีอายุแล้วล่ะ เพราะฟันเริ่มร่วงแล้ว แต่คงจะยังมีไฟอยู่)และที่ไม่รู้จักก็อีกหลากสีหลายตัวเลยทีเดียว ทำให้หนูสับสนในชีวิตมากเลยเนี่ยเพราะพวกหนุ่มๆแทบจะกัดกันตายเพื่อจะมาดอมดมหนู แถมบางตัวก็ใจกล้าแอบมุดเข้ามาทางซี่รั้วบ้านตอนกลางคืนเจอป่าป๊าไล่แทบมุดหนีไม่ทัน แต่ป่าป๊ากับหม่าม้ากลับทำจมูกฟุดฟิดเวลามาเปิดกรงให้หนู ทำอย่างกับหนูเป็นปลาเค็มยังงั้นแหละ มิน่าล่ะช่วงนี้เค้าจะกอดจะหอมหนูแค่วันที่หนูอาบน้ำแล้วเท่านั้น ชักจะเริ่มขาดความอบอุ่นแล้วนะเนี่ย


อ้อ ช่วงที่หนูเริ่มมีประจำปีวันแรกๆ หนูก็มีอาการหงุดหงิดนิดหน่อยเลยส่งเสียงอิ๊ดๆอ๊าดๆจนป่าป๊าดุเอาบ้าง มีอยู่วันนึงหนูปวดท้องอึซึ่งอาจจะเกี่ยวกับที่หนูมีฮีตหรือเปล่าก็ไม่รู้ หนูก็ส่งเสียงร้องอย่างว่าเพื่อเรียกป่าป๊าให้มาเปิดกรง(ประมาณตีสาม)ป่าป๊าก็ไม่ยอมตื่นสักที หนูทนไม่ไหวก็เลยปล่อยซะในกรงเลย ทีนี้มันก็มีกลิ่นอบอวนอยู่ในนั้น หนูเลยเห่าใหญ่เลยจนป่าป๊าต้องลุกมาเปิดกรงให้พร้อมทั้งเอ็ดหนูไปด้วย แต่พอเห็นประจำปีหนูป่าป๊าก็เลยเข้าใจ(แต่ไม่เห็นเอาขนมมาขอโทษหนูเลย นิสัย ไม่ดี)

ถ้าคุณๆผู้อ่านเลี้ยงน้องหมาตัวเมียอยู่ละก็ ช่วยเข้าใจเค้าหน่อยนะคะอย่าไปดุเค้ามากเหมือนป่าป๊าหนูนะคะ แล้วพบกันใหม่ค่ะ


สาวน้อย ไมโล




Bookmark and Share
0 Responses
Related Posts with Thumbnails